Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Vợ chồng giám đốc chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng nhờ lừa bán biệt thự ảo

Mặc dù biết bộ hồ sơ là giả mạo nhưng Phạm Thị Hà (SN 1976, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn ký giấy giúp chồng bán biệt thự cho nhiều người, chiếm đoạt số tiền gần 10 tỷ đồng.

http://www.xn--dncnhkhchsncaocpzentimeternng-bncfg13iko4756fjea4y25bt0a.vn/2016/06/vo-chong-giam-doc-chiem-doat-gan-10-ty-dong-nho-lua-ban-biet-thu-ao.html
Phạm Thị Hà bật khóc tại phiên toà
Vào năm 2006, do làm ăn thua lỗ, Nguyễn Hồng Minh (chồng Hà) đã nảy sinh ý định làm giả hồ sơ nhà đất mang tên mình nhằm mục đích lừa đảo.

Cụ thể, Minh đã nhờ một đối tượng tên Hùng (không xác định được) để mua nhiều bản của một bộ hồ sơ nhà đất thể hiện Minh là chủ một biệt thự tại KĐT mới Việt Hưng. Tháng 3/2010, Minh cho bà Cao Thị V (Ba Đình, Hà Nội) xem bộ hồ sơ giả trên rồi dẫn bà V đến khu đất thực địa tại KĐT Việt Hưng khiến bà này tin tưởng và đồng ý mua biệt thự "ma" của Minh với giá hơn 4,6 tỷ đồng, đặt cọc 1,8 tỷ đồng.

Tiếp đó, bà V đi làm thủ tục hợp đồng mua bán nhà đất thì được cho biết đó là hồ sơ giả nên lập tức trình báo cơ quan chức năng.

Cũng trong tháng 3/2010, 2 vợ Nguyễn Hồng Minh tiếp tục dùng hai bản của bộ hồ sơ giả trên để lừa ông Vũ Ngọc K (Thanh Xuân, Hà Nội) với số tiền hơn 5,1 tỷ đồng và ông Nguyễn Thanh T (Ba Đình, Hà Nội) số tiền 2,6 tỷ đồng.

Những người bị hại chỉ phát hiện ra mình bị lừa khi đưa hồ sơ trên để làm thủ tục nhà đất. Sau khi sự việc bị vỡ lở, Phạm Thị Hà bỏ trốn và chịu lệnh truy nã của cơ quan công an, còn Nguyễn Hồng Minh bị bắt giữ.

Năm 2014, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Hồng Minh án tù chung thân vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau một thời gian lẩn trốn, tháng 9/2015, Phạm Thị Hà đã ra đầu thú tại Công an TP. Điện Biên. Ngày 24/6, Phạm Thị Hà bị TAND TP. Hà Nội tuyên phạt 9 năm tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
(Theo Tiền phong Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét